Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
อยากติดตั้งกล้องวงจรปิดต้องทำอย่างไร

สิ่งสำคัญเวลาติดกล้องวงจรปิด

อุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยอย่างกล้องวงจรปิดนั้นถือเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นอย่างมากในยุคปัจจุบัน เพราะไม่ว่าจะเป็นบ้านเรือน ร้านค้า บริษัท จนไปถึงโรงงานอุตสาหกรรม ก็ล้วนแล้วแต่จะต้องมีเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับกล้องวงจรปิดเพื่อเข้ามาควบคุมดูแล ถือเป็นตัวช่วยสำคัญแถมทำงานได้หลากหลาย ในบทความนี้เราจะมาแนะนำขั้นตอนการติดตั้งกล้องวงจรปิดที่ควรรู้สำหรับมือใหม่อย่างเป็นลำดับ...ว่าจะต้องทำอย่างไร

ดูพื้นที่ที่ต้องทำการติดตั้ง ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ภายในอาคารหรือภายนอกอาคาร ก็ล้วนแล้วแต่มีจุดสำคัญที่ควรต้องคำนึงถึง เช่น บริเวณพื้นที่ที่ลับหูลับตาคน จุดอับหลังบ้าน และบริเวณหน้าบ้าน เป็นต้น

จำนวนกล้องวงจรปิดที่ต้องการติด

การติดตั้งกล้องวงจรปิดนั้นไม่จำเป็นต้องติดตั้งทุกจุดรอบสถานที่ เพราะเปลืองงบประมาณและอาจจะเกินความจำเป็น แต่เราจะคำนึงถึงตำแหน่งการติดตั้งของกล้องวงจรปิดตามหลักการ ไม่ว่าจะเป็น จุดที่คนเดินผ่านแล้วเห็นชัด หรือจุดที่ซ่อนกล้องวงจรปิดอยู่ เพราะนอกจากการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อตรวจสอบดูแลแล้ว ตำแหน่งในการติดตั้งกล้องวงจรปิดอย่างมุม"สูง" จะช่วยป้องกันการทุบทำลายหรือขโมยกล้องได้อีกด้วย

ติดต่อช่างกล้องวงจรปิดมาดูพื้นที่

ขั้นตอนนี้เป็นการติดต่อช่างผู้ชำนาญการเพื่อมาประเมินพื้นที่หน้างานสำหรับการติดตั้ง จดบันทึก และชี้แนะหลักการติดตั้งกล้องวงจรปิดในพื้นที่ ที่สามารถมองเห็นพื้นที่ได้ทั้งหมดเพื่อจับตาความเคลื่อนไหวได้อย่างครอบคลุม นอกจากนั้นช่างผู้ชำนาญการยังต้องคำนึงถึงเทคนิคในการติดตั้งเพื่อให้กล้องของคุณใช้งานได้ดี ไม่ชำรุดก่อนเวลาอันควร ตัวอย่างเช่น  ตรวจสอบวัสดุในการติดตั้ง , ตรวจสอบในเรื่องของระบบไฟฟ้า เพื่อช่วยยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์และคำนึงถึงความปลอดภัยให้มากที่สุด

ทำการติดตั้งกล้องวงจรปิด

การติดตั้งกล้องวงจรปิดจริงนั้น ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นหน้าที่ของช่างผู้ทำการติดตั้ง แต่สำหรับคุณอาจมีหน้าที่ตรวจเช็คอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในกล่องก่อนการติดตั้ง ซึ่งโดยปกติแล้วจะมีคู่มือ , ตัวกล้อง , เครื่องบันทึก , Remote Control , Adapter , สายต่อ รวมทั้งสายแยกไฟสำหรับจ่ายไฟเข้าออก และน็อตยึดขาสำหรับการติดตั้ง นอกจากนั้นคุณควรตรวจสอบการติดตั้งให้เป็นไปตามจุดหรือแผนการที่วางไว้ เมื่อเสร็จแล้วก็สามารถทำการ set ค่าและใช้งานได้ทันที

การบำรุงรักษาและป้องกัน

เมื่อติดตั้งกล้องวงจรปิดไปนาน ๆ แล้ว อาจจะมีการสั่นไหวหรือภาพเบลอ โดยคุณสามารถตรวจเช็คได้ที่เลนส์กล้อง ถอดออกมาเช็ดกระจกเลนส์กล้อง นอกจากนั้นก็ควรเช็คตัวยึดบริเวณขากล้องวงจรปิดว่ามีการผุของโลหะ หรือตัวกล้องมีการแตกหักหรือเปล่า เพราะหากมีอาการผิดปกติเกิดขึ้นจะได้แจ้งช่างผู้ดูแลมาซ่อมได้อย่างทันท่วงที

สุดท้ายนี้ Watashi หนึ่งในบริษัทจัดจำหน่ายและให้บริการติดตั้งกล้องวงจรปิดอย่างครบวงจร มีมาตรฐานการบริการ และการให้คำแนะนำรวมทั้งบริการหลังการขายอย่างดีเยี่ยม โดยมีสาขาทั้งกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ตอบโจทย์ทุกการเลือกซื้อกล้องวงจรปิด การันตีความแข็งแรงทนทาน อายุการใช้งานยั่งยืน

Previous article อยากติด กล้องวงจรปิด CCTV ดูผ่านมือถือ ต้องทำยังไง
Next article ตัวอย่างงานติดตั้งในบ้าน คอนโด Apartment กับกล้องวงจรปิดวาตาชิ