Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
เทคโนโลยี AI ในบ้าน ประหยัดเวลา

เทคโนโลยี AI ในบ้าน ประหยัดเวลา

 ปัจจุบันมีการนำเทคโนโลยี AI เข้ามาใช้ในชีวิตประจำวัน

การประมวลผลด้วย AI

AI หรือปัญญาประดิษฐ์ ถูกสร้างโดยมนุษย์ ทำหน้าที่ในการช่วยประมวลผลจากข้อมูลมหาศาลด้วยความรวดเร็ว การทำงานง่ายขึ้น เนื่องจากมีความแม่นยำสูง และว่ากันว่าสามารถทดแทนการทำงานของมนุษย์ได้ แต่จะสามารถทดแทนมนุษย์ได้จริงหรือไม่?

AI ทดแทนมนุษย์ได้จริงหรือไม่ ?

บททดสอบน้องหมาหรือขนมมัฟฟินทำให้เราเห็นว่า AI ยังต้องการความช่วยเหลือจากเราในการตรวจสอบ หรือ แก้ไขปัญหาบางอย่าง ในปี 2020 หุ่นยนต์ยังไม่สามารถเลียนแบบวิธีการจดจำใบหน้าเป็นนามธรรมในสมองของมนุษย์ได้ จึงไม่สามารถดูรูป abstract human painting แล้วเดาได้มาเป็นใครสรุปได้ว่า AI เป็นเพียงตัวช่วยในการทุ่นแรงและลดเวลาการทำงานของเราเท่านั้น แต่ไม่สามารถทดแทนเราได้ 100%

ตัวช่วยในการตรวจสอบ!

ไม่ว่าสมองหรือ AI ก็ไม่สามารถประมวลผลได้อย่างถูกต้องได้ทุกครั้ง ต้องใช้ประสบการณ์และข้อมูลเป็นเครื่องทุ่นแรงในการประมวลผล แต่หากอยากตรวจสอบความเคลื่อนไหวในบ้านได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย กล้องวงจรปิด ช่วยคุณได้!


ปัจจุบันกล้องวงจรปิดนอกจากจะเก็บภาพได้แล้ว ยังมีออฟชั่นเสริมเก็บเสียงและระบบ AI ตรวจจับความเคลื่อนไหว แถมบางรุ่นยังมีฟังก์ชันพูดคุย-โต้ตอบอีกด้วย ช่วยให้คุณลูกค้าตรวจสอบความจริงได้ โดยใช้เวลาน้อยที่สุด และยังมี Smart Home IOT ที่จะให้คุณรับการแจ้งเตือนการบุกรุก เปิด-ปิดประตู และการเกิดควันไฟ ช่วยเปลี่ยนบ้านของคุณให้เป็น Smart Home ได้อย่างฉลาด

Previous article มาดูกันว่าบ้านคุณเสี่ยงมากแค่ไหน...และต้องปรับอะไรบ้าง ?
Next article ข้อแตกต่างของกล้องวงจรเเต่ละแบบของ WATASHI