Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
เคล็ดลับ เลือกซื้อกล้องวงจรปิดไร้สายอย่างไรให้กันขโมยได้จริง

เคล็ดลับ เลือกซื้อกล้องวงจรปิดไร้สายอย่างไรให้กันขโมยได้จริง

ปัจจุบันการติดกล้องวงจรปิดไร้สายตามบ้าน หรือที่พักอาศัย ไม่ได้เป็นเรื่องที่ยุ่งยาก ซับซ้อน หรือมีราคาสูงอีกต่อไป ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากขึ้นรวมทั้งราคาของกล้องวงจรปิดไร้สายทั้งระบบก็สามารถจับต้องได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ทำให้คุ้มค่ากับการซื้อมาติดตั้งเพื่อแลกกับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ตลอดจนความสะดวกสบายต่างๆ ซึ่งในหัวข้อนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับในการเลือกซื้อกล้องวงจรปิดไร้สายโดยพิจารณาจากคุณสมบัติดังต่อไปนี้

ความละเอียดของภาพ จากกล้องวงจรปิดไร้สาย

แนะนำให้เลือกกล้องแบบ IP Camera จะมีความละเอียดมากกว่ากล้องอนาล็อก โดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืน ถ้าเป็นกล้องที่มีอินฟาเรดด้วยแล้วยิ่งดี เพราะจะทำให้สามารถมองเห็นภาพได้ในที่มืด สำหรับกล้องที่นำมาติดตั้งภายในตัวบ้าน ควรมีระยะอินฟาเรดที่สามารถส่องถึงและมองเห็นได้ชัดเจนในระยะ 10 -15 เมตร ทั่วทั้งบริเวณห้อง ส่วนกล้องวงจรปิดที่ใช้นอกบ้านแนะนำให้เลือกระยะอินฟาเรดประมาณ 20 เมตร ก็ถือว่าใช้งานได้ดีพอสมควรแล้วสำหรับการติดตั้งรอบบ้านที่มีรั้วรอบขอบชิด

คุณสมบัติเรื่องของการซูมภาพก็สำคัญไม่แพ้กัน

โดยเฉพาะกล้องวงจรปิดไร้สาย ที่ติดตั้งในจุดที่มีอณาบริเวณกว้างขวางอย่าง เช่น นอกบ้าน ซึ่งกล้องวงจรปิดสมัยนี้สามารถเลือกซูมภาพแบบเดี่ยว ๆ ได้ด้วย ในกรณีที่ต้องการความชัดเจนหรือนำไปใช้เป็นหลักฐานต่าง ๆ กล้องวงจรปิดไร้สายที่มีความละเอียดสูงมากก็จะซูมภาพได้ชัดเจนมากขึ้น ดังนั้นควรจะเลือกกล้องวงจรปิด ที่มีความละเอียดสูง เพื่อที่จะได้บันทึกภาพได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ควรเป็นกล้องที่ตรวจจับภาพเคลื่อนไหวและสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ทุกระบบ

โดยส่วนใหญ่ฟังก์ชันการจับภาพเคลื่อนไหวทั่วจะใช้ได้กับคน แต่ภายหลังก็มีการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆให้ทำงานร่วมกับสัญญาณกันขโมยได้ด้วย เมื่อมีบุคคลแปลกหน้าผ่านเข้ามาในพื้นที่ของคุณ หรือบังเอิญเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดคาดฝันเกิดขึ้น กล้องวงจรปิดไร้สายจะการแจ้งเตือนไปยังเจ้าของบ้านทันทีแบบเรียลไทม์ ช่วยให้เจ้าของบ้านแก้ปัญหาได้อย่างทันท่วงที !

เลือกซื้อกล้องวงจรปิดไร้สายที่ดูออนไลน์ได้

ในกรณีที่ไม่มีใครอยู่บ้าน เช่น ไปต่างจังหวัดกันทั้งบ้าน ซึ่งสมาร์ทโฟนแทบทุกระบบก็มีแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานร่วมกับกล้องวงจรปิดได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มอยู่แล้ว  เพียงแค่มีสัญญาณอินเตอร์เนต Wi-Fi หรือ4G เท่านั้น ก็ใช้ดูภาพเหตุการณ์ต่าง ๆ ตอนที่ไม่อยู่บ้านได้ตามความต้องการ อีกทั้งยังมีฟังก์ชั่นไมโครโฟนให้ส่งเสียงสำหรับสื่อสารได้ด้วยในสำหรับบางรุ่น ทำให้อุ่นใจได้มากยิ่งขึ้น

เรื่องความจุของ Hard Disk ที่ใช้บันทึกภาพกล้องวงจรปิดไร้สาย

ถือเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะมองข้ามไปไม่ได้ เพราะข้อมูลทุกอย่างจะถูกเก็บไว้ในนี้ ถ้าเป็นกล้องวงจรปิดไร้สายที่มีความละเอียดสูง ก็ยิ่งต้องการพื้นที่ฮาร์ดดิสก์มากขึ้นตามไปด้วย อย่างน้อยต้อง 1-2 TB เป็นอย่างต่ำ เพื่อบันทึกภาพได้นานมากยิ่งขึ้น ดังนั้นจึงควรเลือกซื้อฮาร์ดดิสก์ที่มีความจุเพียงพอในการใช้งาน ถ้าจะให้ดียิ่งขึ้นก็ควรเลือกเป็นกล้องวงจรปิดไร้สายประเภทที่ทนทานต่อความร้อนได้สูงและรองรับการทำงาน 24 ชั่วโมง

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับเคล็ดลับการเลือกซื้อกล้องวงจรปิดไร้สายง่ายๆ ที่สามารถนำไปเป็นข้อมูลในการตัดสินใจ ในการติดตั้งกล้องวงจรปิดไร้สาย  คิดจะติดกล้องวงจรปิด นึกกึง Watashi ตัวจริงเรื่องกล้องวงจรปิด อันดับ 1

Previous article เทคโนโลยีกล้องวงจรปิดจับการเคลื่อนไหว ใหม่ล่าสุด
Next article เคล็ดลับการเลือกกล้องวงจรปิดนอกบ้าน