Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay

EP.65 อัพเกรดเน็ตที่บ้านให้ดีขึ้นง่ายๆด้วย Ruijie RG-EW1200G Pro เร้าเตอร์สเปคดี ราคาไม่แพง

อินเตอร์เน็ตช่วยให้เราสามารถเชื่อมต่อกับทุกคนรวมถึงใช้ในการเรียน ทำงาน หาเงินและหาความรู้ ไปจนถึงการดูหนังฟังเพลงเพื่อความบันเทิง อินเตอร์เน็ตจึงมีความสำคัญและใกล้ชิดกับพวกเราทุกคนมากๆในปัจจุบัน และมันคงจะเป็นเรื่องที่ดีมากๆถ้าหากเน็ตที่บ้านของคุณมีประสิทธิภาพที่สูง รวดเร็ว และเสถียร เพื่อให้คุณสามารถใช้งานได้อย่างลื่นไหลและต่อเนื่อง


เราเตอร์จำเป็นต้องซื้อไหม? ต่างจากตัวแถมยังไง?


เมื่อพูดถึงเน็ตที่บ้าน แน่นอนว่าเราเตอร์มักจะเป็นหัวใจสำคัญเลยทีเดียว ซึ่งเราเตอร์ก็มักจะสามารถยืมใช้จากค่ายเน็ตต่างๆเวลาติดตั้งได้ แต่คุณก็จะได้สเปคแค่ระดับพื้นฐานที่พอใช้งานได้สำหรับขั้นต่ำเพียงเท่านั้น ทำให้หลายๆคนอาจจะเคยประสบปัญหาการใช้งานที่สะดุด ไม่ไหลลื่น โดยเฉพาะเวลาต่อหลายอุปกรณ์หรือใช้งานกันหลายๆคน แม้จะซื้อแพ็คเน็ตที่แรงขึ้นเร็วขึ้นก็ไม่เห็นผลมากนัก นั่นมักเป็นเพราะเร้าเตอร์ของคุณไม่มีสเปคที่สูงพอที่จะรองรับการใช้งานของคุณและครอบครัวได้นั่นเอง ดังนั้นการซื้อเร้าเตอร์เอง ที่มีสเปคที่ดีกว่า รองรับได้มากขึ้น จึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่ควรอัพเกรดครับ


เราเตอร์ Ruijie RG-EW1200G Pro ดียังไง?


  1. ประสิทธิภาพการรองรับที่มากขึ้น

เมื่อคุณเริ่มต้องการเชื่อมต่ออุปกรณ์ที่มากขึ้นหรือมีคนในบ้านค่อนข้างเยอะ รวมถึงการใช้งานในธุรกิจขนาดเล็ก-ขนาดกลาง เราเตอร์ทั่วๆไปจึงเริ่มไม่ตอบโจทย์การใช้งาน แต่เราเตอร์ Ruijie RG-EW1200G Pro สามารถรองรับการเชื่อมต่อได้จำนวนมากขึ้น โดยรองรับผู้ใช้ในขั้นแนะนำได้มากถึง 32 คน ซึ่งอยู่ในระดับที่ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แต่ก็รองรับผู้ใช้ได้สูงสุด 64 คนเลยทีเดียว จึงเหมาะสำหรับบ้านที่มีอุปกรณ์เยอะๆ เช่น กล้องวงจรปิดหลายๆตัว หรืออยู่เป็นครอบครัวใหญ่ รวมไปถึงธุรกิจต่างๆ ออฟฟิศ หรือโรงแรมขนาดเล็กถึงขนาดกลาง ที่มีจำนวนผู้ใช้เยอะและในช่วงพีคๆเราเตอร์ Ruijie RG-EW1200G Pro ก็ยังสามารถรองรับและทำงานได้เป็นอย่างดีครับ


นอกจากจำนวนการเชื่อมต่อแบบไร้สายที่รองรับสูงสุดมากถึง 64 คนแล้ว พอร์ตการเชื่อมต่อเอง ก็จัดมาให้อย่างเพียงพอครับ โดยมีพอร์ต WAN 1 ช่องและพอร์ต LAN อีก 3 ช่อง โดยทุกช่องเป็นสามารถส่งข้อมูลได้ในระดับ Gigabit Ethernet หรือราว 1267 Mbps    เลยทีเดียว และทั้งหมดนี้จะถูกประมวลผลผ่าน CPU แบบ Dual-Core + Hyper-threading (2 Core / 4 Thread) ที่มีสเปคดีและเร็ว คุณจึงสามารถมั่นใจในความเร็วแรงได้เลย


  1. ส่งสัญญาณได้เร็วกว่าและดีกว่า ด้วยมาตรฐาน WiFi 5 หรือ 802.11ac

เราเตอร์ Ruijie RG-EW1200G Pro ผ่านมาตรฐานระดับ WiFi 5 หรือ 802.11ac ซึ่งพัฒนามากกว่า WiFi 4 หรือ 802.11n ที่อยู่ในเราเตอร์ทั่วๆไปเยอะมาก จากเดิมที่ WiFi 4 จะรองรับอุปกรณ์ได้จำนวนไม่เยอะและรับส่งความถี่ที่ 2.4 GHz เท่านั้น แต่เราเตอร์ Ruijie RG-EW1200G Pro ที่เป็น WiFi 5 สามารถรับส่งคลื่นความถี่ได้ทั้ง 2.4 GHz และ 5 GHz ที่มีแบนด์วิธเน็ตและช่องสัญญาณมากขึ้น จึงใช้งานกับอุปกรณ์ได้หลายชิ้นและสัญญาณรบกวนน้อยลง มีความเร็วและเสถียร ทำให้สามารถใช้งานดูหนังคุณภาพสูงๆ เช่น FHD หรือ 4K ได้สบายๆ รวมถึงความเร็วในการดาวน์โหลดและอัพโหลดก็สูงขึ้นมากๆด้วยเช่นกัน 


  1. มีเสาสัญญาณแบบจัดเต็มและครอบคลุม รองรับเน็ตได้มากกว่า 1,200 Mbps 

เราเตอร์ Ruijie RG-EW1200G Pro สามารถส่งสัญญาณ WiFi ด้วยความเร็วสูงกว่า 1,267 Mbps ได้ โดยแบ่งเป็นย่าน 2.4 GHz ที่ 400 Mbps และ 5 GHz ที่ 867 Mbps โดยทั้งคู่ใช้ระบบ Dual-Band ควบคู่กับ MU-MIMO 2x2 เพื่อให้ได้แบนด์วิธอินเตอร์เน็ตที่มากยิ่งขึ้น พร้อมกับเสาสัญญาณ (Antenna) มากถึง 6 เสา (2+4 FEM)โดยมี Antenna Gain สูงถึง 6dBi จึงส่งสัญญาณได้ไกลและเข้มข้นมากขึ้น คุณจึงสามารถมั่นใจในคุณภาพความเสถียรของสัญญาณที่ดีพร้อมกับระยะการเชื่อมต่อที่ไกลมากขึ้น เพียงพอสำหรับบ้านหลังใหญ่หรือในออฟฟิศขนาดเล็ก-ปานกลางครับ


  1. ติดตั้งง่ายและเซ็ทระบบกระจายสัญญาณได้สะดวก

หากคุณต้องการใช้ในบ้านหลังใหญ่ ที่มีพื้นที่กว้างมากๆ หรืออาจจะเป็นหอพัก โรงแรม หรือธุรกิจ การติดตั้งเร้าเตอร์เพียงตัวเดียวก็อาจจะส่งสัญญาณได้ไม่ครอบคลุมนัก ซึ่งอาจทำให้เจอปัญหาอับสัญญาณหรือสัญญาณขาดหาย ทำให้ใช้เน็ตไม่ได้หรือมีความเร็วที่ลดลง แต่ถ้าคุณใช้เราเตอร์ Ruijie RG-EW1200G Pro ก็บอกได้เลยว่าหมดห่วง เพราะสามารถเชื่อมต่อกับเราเตอร์หรือตัวกระจายสัญญาณตัวอื่นๆเพื่อทำระบบ Mesh WiFi ใช้งานได้อย่างง่ายดายด้วยฟีเจอร์ Reyee Mesh ซึ่งการติดตั้งและตั้งค่านั้น ทำงานแบบสะดวกมากๆ และการทำ Mesh WiFi แบบนี้ก็ยังสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้ทั่วทั้งบริเวณแบบไร้รอยต่อด้วยนะ เมื่อเดินจากหน้าบ้านไปหลังบ้าน หรือจากชั้นล่างขึ้นชั้นบน ก็จะไม่มีปัญหาเน็ตหลุดหรือสลับเน็ตเลยครับ ใช้งานได้อย่างไหลลื่นไร้รอยต่อเลยทีเดียว


  1. มีแอพและฟีเจอร์มากมายให้ใช้งาน 

เราเตอร์ Ruijie RG-EW1200G Pro สามารถใช้งานผ่านแอพ Reyee Router App ได้ ซึ่งคุณสามารถตั้งค่าและควบคุมได้ในแอพ ซึ่งมันมีฟีเจอร์ดีๆและลูกเล่นที่น่าสนใจให้คุณได้ลองเยอะมากๆ เช่น โหมด Parental Control ที่ทำให้คุณสามารถควบคุมอินเตอร์เน็ตผ่านการยืนยันตัวตนเพื่อให้ลูกของคุณใช้งานอินเตอร์เน็ตอย่างเหมาะสมได้ โดยคุณสามารถกำหนดเวลาในการเล่นเน็ต(Time Limit), จำกัดความเร็วเน็ต(Speed Limit), และตั้งค่า Black List/White List ได้ เพื่อไม่ให้ลูกของคุณเข้าเว็บที่ไม่เหมาะสม และคุณยังสามารถนำมาปรับใช้ในรูปแบบอื่นได้ด้วย และอีกโหมดนึงที่น่าสนใจก็คือ Health Mode ที่จะจำกัดการเปิดรับรังสีและปิดไฟแสดงสถานะเพื่อให้คุณนอนหลับสบายและดีต่อสุขภาพมากขึ้น


และนอกจากนี้ยังมีลูกเล่นอื่นๆให้ลองอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Guest WiFi, Eco Mode, Smart Home, XPress และอื่นๆ ซึ่งคุณสามารถนำมาประยุกต์ใช้ประโยชน์จากมันได้อย่างหลากหลายมากๆครับ


โดยสรุปแล้ว เราเตอร์ Ruijie RG-EW1200G Pro เป็นเราเตอร์ที่ราคาไม่แพงและมีความคุ้มค่าสูงมากๆ ด้วยสเปคที่ดี ฟีเจอร์ที่เยอะ สัญญาณที่แรงและครอบคลุม จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการอัพเกรดเราเตอร์ให้ดียิ่งขึ้นด้วยงบไม่มาก และสามารถใช้งานได้ดีทั้งในบ้านที่มีอุปกรณ์เชื่อมต่อจำนวนมากและในธุรกิจขนาดเล็กถึงปานกลางไม่ว่าจะเป็น หอพัก โรงแรม หรือออฟฟิศ ก็รองรับการใช้งานได้ดีและครอบคลุมครับ


นอกจากเราเตอร์รุ่น Ruijie RG-EW1200G Pro ก็ยังมีเราเตอร์รุ่นอื่นๆอีกมากมายในย่านราคาต่างๆให้เลือกซื้อนะครับ คุณสามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหาเราเตอร์หรือระบบที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำให้เป็นอย่างดีเลยครับ

Previous article รีวิวเราเตอร์ Ruijie รุ่น RG-EW1200 เร้าเตอร์รุ่นเริ่มต้น อัพเกรดเน็ตที่บ้านได้ในงบหลักร้อย !! l EP.68