Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
กล้องวงจรปิดกับเพื่อนบ้าน

มีปัญหาเพื่อนบ้านกวนใจ ทำอะไรได้บ้าง แก้ไขอย่างไรดี? ทำได้ง่ายๆใน 5 ขั้นตอน !! l EP.22

การมีเพื่อนบ้านเจ้าปัญหา มักเป็นประสบการณ์ที่เลวร้ายซึ่งจัดการได้ยากและรู้สึกกดดัน จะหนีก็ทำไม่ได้เพราะบ้านอยู่ใกล้กันแค่นี้ ซึ่งปัญหาก็มีได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ปัญหาเรื่องเสียง การก่อก่วน กลั่นแกล้ง สร้างความรำคาญ หรือแม้กระทั่งการข่มขู่ คุกคาม ซึ่งเป็นเรื่องผิดกฏหมายนะ !! แล้วเราจะแก้ปัญหายังไงได้บ้าง จะแก้ไขปัญหาอย่างไรดี ไปดูกันครับ


  1. สำรวจและทำความเข้าใจกับปัญหา

ลองสำรวจและทำความเข้าใจปัญหาจากเพื่อนบ้านของคุณดู ว่าทำไมถึงเกิดเรื่องแบบนี้ เขามีเหตุผลอะไรรึเปล่า เราจะสามารถแก้ไขอย่างไรได้บ้าง และมันผิดกฏหมายหรือไม่? เพื่อจะได้เตรียมตัวรับมือและแก้ไขปัญหาในขั้นตอนต่อๆไปครับ

WIOT1037 กล้องวงจรปิดภายใน ชัด 2ล้าน ราคาประหยัด ฟังก์ชั่นจัดเต็ม ประกัน 1 ปี

  1. ลองพูดคุยถึงปัญหาด้วยความเป็นมิตรและใจเย็น

การพูดคุย สื่อสารกันให้เข้าใจทั้งสองฝ่าย เป็นวิธีที่ดีต่อความสัมพันธ์ของกันและกันในระยะยาวที่สุด คุณควรลองพูดคุยกันก่อน ว่าแบบนี้ๆ คุณไม่โอเคนะ ใช้คำพูดที่สุภาพ อย่าใช้อารมณ์และความรุนแรงใส่กัน หรือถ้าหากไม่ต้องการพูดคุยกันตรงๆ ก็อาจะเขียนโน๊ตหรือกระดาษแปะไว้ก็ได้ ซึ่งปัญหาอาจจะจบได้ที่ตรงนี้เลย และเป็นเพื่อนบ้านที่ดีต่อกัน.. แต่ถ้าหากไม่ ก็ให้เลื่อนลงมาดูขั้นตอนต่อไปนะครับ

กล้องวงจรปิด wiot1018

  1. ติดตั้งกล้องวงจรปิด

ติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อใช้ในการเก็บหลักฐาน การก่อกวนหรือปัญหาต่างๆจากเพื่อนบ้าน และเก็บหลักฐานความเสียหายของเราด้วย ซึ่งกล้องวงจรปิด ควรเลือกกล้องวงจรปิดที่มีคุณภาพดี ได้ภาพที่คมชัด และเหมาะสมกับพื้นที่ของคุณ และควรให้ความสำคัญกับฟีเจอร์อินฟราเรด/Smart Full Color เพื่อให้ได้ภาพที่ชัดเจนในตอนกลางคืนหรือช่วงที่ไม่มีแสง รวมถึงเลือกกล้องที่บันทึกเสียงได้ และมี AI ที่ฉลาดก็จะช่วยคุณได้มากเลย เพราะสามารถแจ้งเตือนคุณได้ทันทีและโฟกัส-หันแพนกล้องตามคนในบริเวณกล้องได้อัติโนมัติ ช่วยให้เก็บฟุตเทจหลักฐานได้ชัดเจน ไม่มีปัญหาแอบหลบกล้อง หลมมุมครับ

ชุดกล้องวงจรปิด 4 ตัว รวมติดตั้ง

ทั้งนี้ คุณสามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหากล้องที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ และมีกล้องวงจรปิดดีๆ มากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ รับรองได้เลยว่าคุณจะได้กล้องที่ดี เหมาะสมกับบ้านได้ ในราคาที่ไม่แพงครับ

หากสนใจสั่งซื้อกล้องวงจรปิด กดสั่งได้ที่นี่เลยครับ:https://shop.line.me/@watashicctv/

 

รีวิวกล้องวงจรปิดไร้สาย

  1. แจ้งผู้เกี่ยวข้อง ให้ช่วยจัดการ

หากคุณอยู่ในบ้านโครงการ หมู่บ้าน หรือคอนโด หากมีนิติบุคคลก็สามารถรวบรวมหลักฐานต่างๆที่ได้จากขั้นตอนที่ 3 ไปแจ้งให้พวกเขาทราบถึงปัญหาได้ และคอยตามผลการจัดการหรือความคืบหน้าเป็นระยะๆนะครับ ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีที่สบายมาก เพราะเราไม่ต้องยุ่งวุนวายเคลียร์ปัญหาด้วยตัวเองเลย แต่ถ้าหากปัญหายังไม่หมดไป ให้กลับมาอ่านขั้นตอนที่ 5 ได้เลย

กล้องวงจรปิด ดูแมว ดูสัตว์เลี้ยง

  1. ใช้กฏหมายช่วย

กฏหมายเป็นสิ่งที่ใช้ปกป้องพลเมืองที่ดีอย่างเราๆ และแน่นอนว่าการสร้างปัญหาของเพื่อนบ้าน เกือบจะทุกรูปแบบล้วนผิดกฏหมาย ซึ่งคุณสามารถร้องเรียน หรือแจ้งความดำเนินคดีได้ อย่าลืมเก็บรวบรวมหลักฐานจากขั้นตอนที่ 3 ไว้ใช้ด้วยนะ แล้วปัญหาต่างๆของเพื่อนบ้าน ผิดกฏหมายมาตราอะไร และมีโทษอะไรบ้าง ไปดูกันครับ

กล้องวงจรปิดไร้สาย 4 ล้าน

  • ปัญหาเสียงก่อกวนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการปาร์ตี้กัน เปิดเพลง ตั้งวงเหล้า หรือปัญหาทางเสียงต่างๆผิดกฏหมายอาญา มาตรา 370 “ผู้ใดส่งเสียง ทำให้เกิดเสียงหรือกระทำความอื้ออึงโดยไม่มีเหตุอันสมควร จนทำให้ประชาชนตกใจหรือเดือดร้อน ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท”

  • ปัญหาความรุนแรง เช่น การถูกข่มขู่ คุกคาม หรือสร้างความเสียหายต่างๆ จะผิกฏหมายอาญา มาตรา 397 ผู้ใดกระทำด้วยประการใด ๆ ต่อผู้อื่นอันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท
  • ปัญหาจากสัตว์เลี้ยง เช่น หากโดนกัด ก็จะมีความผิดในกฏหมายแพ่งและพาณิชย์ คุณสามารถเรียกร้องค่าเสียหายได้ และหากคุณบาดเจ็บสาหัส จะผิดมาตรา 300 ด้วย ซึ่งเจ้าของจะต้องโดนโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปีหรือปรับไม่เกิน 6,000 บาทครับ
  • ปัญหาจากการเผา เช่น เพื่อนบ้านของคุณเผาหญ้า เผาขยะ ในพื้นที่ของเขาเอง แต่เดือดร้อนคุณ ไม่ว่าจะจากควัน กลิ่น เสียง หรืออื่นๆ ก็ผิดกฏหมาย และถ้าถึงขนาดเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน ยิ่งโทษหนัก ผิดกฏหมายอาญามาตรา 220 จำคุกไม่เกิน 7 ปีและปรับไม่เกิน 14,000 บาท

และนอกจากจะร้องเรียนปัญหาต่างๆเหล่านี้ จนผู้กระทำผิดได้รับโทษแล้ว คุณสามารถเรียกร้องค่าเสียหายได้ด้วย โดยคุณมีสิทธิเรียกร้องค่าเสียหายได้ตามกฎหมายแพ่งและพาณิชย์มาตรา 420 และมาตรา 421

หากเกิดความเสียหาย ไม่ว่าจะจากร่างกาย สุขภาพ เสรีภาพ สิทธิหรือทรัพย์สินอะไรก็ตาม คุณสามารถเรียกร้องสินไหมทดแทนจากความเสียหายนั้นได้ผ่านมาตรา 420 ได้เลย

  • และสำหรับมาตรา 421 จะเป็นการใช้สิทธิซึ่งมีแต่จะให้เกิดเสียหายแก่บุคคลอื่นนั้น ท่านว่าเป็นการอันมิชอบด้วยกฎหมายครับ

จากทั้ง 5 ขั้นตอนนี้ คือวิธีทั้งหมดที่คุณสามารถทำได้ตามสิทธิโดยถูกต้องตามกฏหมาย แต่ถ้าเป็นไปได้ ก็ควรจบตั้งแต่ขั้นตอนที่ 2 จะดีที่สุด ลองพูดคุยต่อรองกันก่อน อะไรที่ช่วยได้ก็ช่วย ให้ได้ก็ให้ ถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน เพื่อความสัมพันธ์อันดีที่ยาวนานครับ และการมีเพื่อนบ้านที่ดี เข้าใจและใส่ใจปัญหาของกันและกันคือสิ่งที่ประเสิรฐที่สุดแล้วครับ และคุณเองก็ควรระวัง ไม่ก่อกวน ไม่เป็นเพื่อนบ้านเจ้าปัญหาแก่คนอื่นด้วยนะครับ เพื่อสร้างสังคมที่ดี ปลอดภัย และสงบสุขครับ


และถึงแม้ปัญหาเพื่อนบ้านจะหมดไป แต่บ้านก็ยังเป็นสิ่งที่ควรใส่ใจ “เพราะสังคมที่ปลอดภัย เริ่มจากบ้านที่ใส่ใจ” อย่าลืมติดตั้ง กล้องวงจรปิด ดีๆไว้ดูแลบ้านกันนะครับ ถ้าหากยังไม่มี ก็แนะนำให้ซื้อมาติดตั้งสักตัวได้ทางไลน์แอด @watashicctv เลย

Reference: https://lawman.in.th/7143/%E0%B8%9B%E0%B8%AD-%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B2-397/

https://www.krisdika.go.th/librarian/getfile?sysid=300167&ext=htm

https://www.krisdika.go.th/librarian/getfile?sysid=390505&ext=htm

Previous article 3 หลักการง่ายๆ ติดกล้องวงจรปิดยังไงให้ถูกหลัก PDPA: เพิ่มความเป็นส่วนตัวไปพร้อมๆกับความสุขของลูกค้า l EP.24
Next article 4 เทคนิค เพิ่มความปลอดภัยให้บ้านและครอบครัว ด้วยกล้องวงจรปิด l EP.23