Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay

10 กล้องวงจรปิดไร้สาย กันน้ำ สำหรับใช้งานนอกบ้านหรือกลางแจ้ง 2023 EP. 84

ในปัจจุบันกล้องวงจรปิดจัดเป็นอุปกรณ์ที่นิยมระดับต้นๆในการใช้เสริมความปลอดภัยให้กับบ้าน ครอบครัว และธุรกิจ ด้วยความสะดวกและคุณภาพที่ดีในราคาที่ทุกคนจับต้องได้ และในปัจจุบันก็มีกล้องวงจรปิดไร้สายที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานภายนอกบ้านหรือที่กลางแจ้งโดยเฉพาะ ซึ่งมีคุณสมบัติกันน้ำและมีความทนทานสูงมากเป็นพิเศษ จึงสามารถทนแดดทนฝนกลางแจ้งได้สบายๆ เหมาะสำหรับผู้ที่อยากจะติดตั้งกล้องวงจรปิดนอกบ้าน หรือใช้ในการดูแลธุรกิจและพื้นที่กลางแจ้ง เช่น ลานจอดรถ โกดังสินค้า สวน ฟาร์ม และอื่นๆอีกมากมาย ในบทความนี้จึงจะมาคัด 10 อันดับ กล้องวงจรปิดไร้สาย กันน้ำ สำหรับใช้งานนอกบ้านหรือกลางแจ้งที่มีสเปคที่ดีในราคาที่ถูกและคุ้มค่ากันครับ


10 กล้องวงจรปิดไร้สาย กันน้ำ สำหรับใช้งานนอกบ้านหรือกลางแจ้ง 2023

  1. Watashi WIP-S031-NLED (1,xxx บาท)

กล้องวงจรปิด

  • ประเภท: สำหรับใช้งานนอกบ้าน/กลางแจ้ง
  • ความคมชัด: 3MP
  • Night Vision: IR 15m, Full Color 15m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD สูงสุด 256GB
  • มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น: IP66

กล้องวงจรปิดยี่ห้อวาตาชิรุ่น WIP-S031-NLED เป็นกล้องวงจรปิดสำหรับใช้งานนอกบ้านราคาถูกคุ้มค่าจากแบรนด์วาตาชิ ด้วยดีไซน์และวัสดุแบบเฉพาะทางที่มีความทนทานมากขึ้น ทำให้สามารถทนแดดทนฝนได้ดีพร้อมมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP66 ตากแดดตากฝนได้สบายๆ มีฟีเจอร์และสเปคระบบมองเห็นในที่มืดที่อัพเกรดขึ้นให้เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่ที่กว้างมากขึ้นอีกด้วย โดยกล้องวงจรปิด Watashi WIP-S031-NLED จะมีสเปคตัวกล้องคมชัดที่ 3 ล้านพิกเซล (3MP) เป็นตัวกล้องสเปคเดียวกับรุ่นฝาแฝดในอันดับก่อนหน้าเลย แต่จะมีสเปคการมองเห็นในที่มืดที่ดีและไกลยิ่งขึ้นด้วยระบบอินฟาเรดที่มองเห็นเป็นภาพสีขาวดำได้อย่างคมชัดในระยะ 15 เมตร (IR 15m) และระบบ Full Color ที่สามารถมองเห็นในที่มืดแบบมีสีสันปกติได้ โดยจะมองเห็นได้คมชัดในระยะ 15 เมตรเช่นกัน หมดกังวลได้เลยถ้าหากจะใช้กล้องวงจรปิดตัวนี้ในการดูภาพตอนกลางคืนหรือดูในที่มืด ได้ภาพที่ดีและคมชัดแน่นอน

ทางด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีต่างๆที่ให้มาในกล้องวงจรปิด Watashi WIP-S031-NLED ก็มีมาให้เหมือนกับรุ่นฝาแฝดอันดับก่อนหน้าทั้งหมดเลย และได้รับการอัพเกรดเสริมให้เหมาะสำหรับใช้งานนอกบ้านมากขึ้น ทั้งระบบมองในที่มืดที่กล่าวไปก่อนหน้า, ระบบ Two Way Audio ไว้พูดคุยโต้ตอบได้, และเทคโนโลยี AI ที่ช่วยตรวจจับมนุษย์และสามารถมองตามได้เพื่อให้ไม่พลาดหลักฐานในนาทีสำคัญและยากต่อการเดินหลบกล้องมากๆ พร้อมส่งแจ้งเตือนถึงคุณทันทีที่เจอคนเหมือนกับรุ่น WIPA031-NI แต่ AI ในกล้องวงจรปิด Watashi WIP-S031-NLED จะฟังก์ชั่นพิเศษเพิ่มเข้ามาคือสามารถรับรู้เส้นเขตแดนพื้นที่ของเราได้ รวมถึงสามารถตรวจนับจำนวนคน/รถผ่านเข้าออกพื้นที่และบันทึกเป็นสถิติเก็บไว้ได้ ซึ่งฟังก์ชั่น AI ที่ล้ำมากขนาดนี้มักจะพบได้ในกล้องวงจรปิดราคาหลักหมื่นขึ้นไปเท่านั้น แต่กล้องวงจรปิด Watashi WIP-S031-NLED ก็ให้คุณได้ในราคาหลักร้อย จึงเป็นรุ่นที่มีราคาถูกมากๆและคุ้มค่ามากๆ เมื่อเทียบกับสเปคและฟีเจอร์ที่มีมาให้แบบแน่นๆ ซึ่งนอกจากจะใช้งานกับบ้านทั่วๆไปได้ดีแล้ว ยังสามารถใช้งานในธุรกิจต่างๆรวมถึงคอยดูแลโกดังหรือลานจอดรถได้ด้วย

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/B0Muqd4EC 

Lazada: https://goeco.mobi/yUGR6WLI 

2. Watashi WIP284F-W (2,590 บาท) 

กล้องวงจรปิด

  • ประเภท: สำหรับใช้งานนอกบ้าน/กลางแจ้ง
  • ความคมชัด: 2MP
  • Night Vision: IR 30m, Full Color 30m
  • การบันทึกข้อมูล: Micro SD สูงสุด 256GB, ONVIF
  • มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น: IP67

กล้องวงจรปิดยี่ห้อวาตาชิรุ่น WIP284F-W เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายอีกรุ่นหนึ่งที่มีความน่าสนใจ เพราะเป็นกล้องวงจรปิดสำหรับใช้งานนอกบ้านหรือในที่กลางแจ้งที่เน้นความคุ้มค่ามากขึ้น ได้สเปคด้านระบบมองเห็นในที่มืดรวมถึงฟีเจอร์และเทคโนโลยีอื่นๆที่เทียบเท่ากล้องวงจรปิดระดับท็อปเลย แตกต่างเพียงแค่สเปคตัวกล้องนั้นจะลดลงมาจากรุ่นท็อประดับนึง โดยมีความคมชัดอยู่ที่ 2 ล้านพิกเซลหรือ 2MP บันทึกภาพได้คมชัดระดับ FHD (Full HD 1080p) เทียบเท่าวิดีโอและหนังที่เรารับชมกันตามปกติเลยครับ ดังนั้นเพียงพอสำหรับการใช้งานแทบทุกรูปแบบแน่นอน แต่ถึงแม้ตัวกล้องจะดีไม่เท่ารุ่นท็อปอย่าง Watashi WIP295F-W แต่กล้องวงจรปิด Watashi WIP284F-W ก็มีระบบมองเห็นในที่มืดที่เทพแบบเดียวกันเลยนะเออ มีทั้งระบบอินฟราเรดและระบบ Full Color ที่มองเห็นในตอนกลางคืนได้แบบมีสีสันสวยงามครบๆ โดยทั้งสองแบบสามารถรองรับระยะการมองเห็นได้ไกลถึง 30 เมตรหรือ 98 ฟุตเลยทีเดียว ไกลมากๆครับ


นอกจากนี้กล้องวงจรปิด Watashi WIP284F-W ก็ยังมีอีกจุกเด่นนึงที่เหนือกว่ารุ่นท็อปของแบรนด์ด้วยก็คือสเปคในด้านกันน้ำกันฝุ่นครับ ผ่านมาตรฐานระดับ IP67 เลย จัดเป็นระดับที่สูงที่สุดในกล้องวงจรปิดและดีเท่าสมาร์ทโฟนราคาหลายหมื่นเลยทีเดียว ทางด้านเทคโนโลยีอื่นๆเองก็จัดว่ามีครบครัน ทั้ง AI สำหรับการตรวจจับการเคลื่อนไหวและมนุษย์, สปอตไลท์พร้อมไซเรนสำหรับเตือนภัยและไล่ผู้บุกรุก, และยังมีระบบรับส่งสัญญาณที่แข็งแกร่งมากๆ โดยมาพร้อมเสา WiFi สองเสาไปเลยทำให้ใช้งานไร้สายได้อย่างเต็มที่ เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายที่ดูภาพออนไลน์ได้อย่างไหลลื่นไม่มีสะดุดเลยทีเดียว ในราคาระดับกลางๆแต่ด้านสเปคที่ได้นั้นแน่นๆคุ้มๆเลยครับ

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/10ZjoJlKMc 

Lazada: https://goeco.mobi/B0gEqocV 

3. Watashi WIP295F-W (3,590 บาท)

กล้องวงจรปิด

  • ประเภท: สำหรับใช้งานนอกบ้าน/กลางแจ้ง
  • ความคมชัด: 4MP
  • Night Vision: IR 30m, Full Color 30m
  • การบันทึกข้อมูล: Micro SD สูงสุด 256GB, ONVIF
  • มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น: IP66

กล้องวงจรปิดยี่ห้อวาตาชิรุ่น WIP295F-W เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายสำหรับใช้งานนอกบ้านหรือกลางแจ้งในช่วงระดับราคาที่สูงขึ้นเพื่อให้ได้สเปคที่ดีที่สุด คุณภาพสูงที่สุด โดยออกแบบมาให้มีความทนทานมากเป็นพิเศษพร้อมมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP66 สามารถใช้งานกลางแดดกลางฝนได้สบายๆ ใช้ทนๆนานๆแน่นอน ทางด้านสเปคกล้องเองก็ให้มาแบบจัดเต็มด้วยตัวกล้องคมชัด 4 ล้านพิกเซล (4MP) บันทึกภาพระดับ 2K QHD คมชัดมากกว่าหนัง HD ถึง 4 เท่า มาพร้อมเซ็นเซอร์ขนาด 1/2.7” ซึ่งถือว่าสเปคดีที่สุดคมชัดที่สุดรุ่นนึงเลยทีเดียว แต่ด้วยความที่เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายสำหรับดูแลพื้นที่กลางแจ้งซึ่งมีขนาดใหญ่และกว้างมากๆ จึงมีมุมมองกล้องที่ออกแบบมาสำหรับให้เห็นได้ไกลมากขึ้น ครอบคลุมมากขึ้น และอัพเกรดระบบมองเห็นในที่มืดมาให้แบบจัดเต็ม โดยมีทั้งระบบอินฟราเรดที่มองเห็นในที่มืดเป็นสีขาวดำและระบบ Full Color ที่มองเห็นในที่มืดแบบเห็นสีสันครบๆเหมือนตอนกลางวันเลย โดยทั้งสองโหมดจะสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนในระยะไกลมากถึง 30 เมตรหรือ 98 ฟุตเลยทีเดียว เพียงพอสำหรับการติดตั้งใช้งานในโกดังสินค้า ลานจอดรถ ฟาร์มและสวน รวมถึงธุรกิจขนาดใหญ่แทบทุกรูปแบบเลยครับ

ทางด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีเอง กล้องวงจรปิด Watashi WIP295F-W ก็มีมาให้อย่างครบครันทั้งระบบ Two Way Audio, Human Detection สำหรับตรวจจับมนุษย์และ Motion Detection สำหรับตรวจจับการเคลื่อนไหว พร้อมทั้งระบุพื้นที่ในเขตของคุณได้ พร้อมแจ้งเตือนทันทีเมื่อมีคนบุกรุกเข้ามาในพื้นที่ของคุณเท่านั้นและยังมองตามเพื่อไม่ให้พลาดหลักฐานในวินาทีสำคัญได้ด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีไฟสปอทไลท์และไซเรนที่ดังมากถึง 110dB ที่เอาไว้ใช้แจ้งเตือนผู้บุกรุกได้ กล้องวงจรปิด Watashi WIP295F-W จึงเป็นกล้องวงจรปิดไร้สายที่มีสเปคระดับไฮเอ็นแต่มีราคาที่คุ้มค่าตัวมากๆเลยทีเดียว


ช่องทางการสั่งซื้อ Homepro WIP295F-W Powerbuy

4. EZVIZ C3TN (1,190 บาท)


C3TN กล้องวงจรปิด

  • ประเภท: สำหรับใช้งานนอกบ้าน/กลางแจ้ง
  • ความคมชัด: 2MP
  • Night Vision: IR 30m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD Card สูงสุด 256GB
  • มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น: IP67

กล้องวงจรปิดยี่ห้อ EZVIZ รุ่น C3TN เป็นหนึ่งในกล้องวงจรปิดไร้สาย กันน้ำ สำหรับใช้งานนอกบ้านที่น่าสนใจมากๆ เพราะเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดจากทาง EZVIZ ซึ่งมาในราคาถูกๆ เทียบเท่ากล้องวงจรปิดระดับเริ่มต้น แต่สเปคในบ้านด้านเรียกได้ว่าเทียบชนกับรุ่นท็อปราคาแพงๆเลยทีเดียว ดีไซน์และวัสดุก็เน้นไปที่ความทนทานเป็นอย่างดีครับ ติดตั้งง่ายพร้อมตากแดดตากฝนได้สบายๆ ผ่านมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP67 สูงที่สุดในกล้องวงจรปิดเลยทีเดียว ทางด้านสเปคกล้องนั้นจัใช้เป็นตัวกล้อง 2 ล้านพิกเซลหรือ 2MP สามารถบันทึกภาพได้ชัดระดับ Full HD 1080p คมชัดเทียบเท่าหนังหรือวิดีโอทั่วๆที่เรารับชมกันเลยครับ

ทางด้านฟีเจอร์และสเปคอื่นๆของกล้องวงจรปิด EZVIZ C3TN นั้น ก็มีความโดดเด่นที่น่าสนใจ ทั้งระบบอินฟราเรดคุณภาพสูงที่สามารถมองเห็นได้อย่างคมชัดในระยะไกลถึง 30 เมตร (IR 30m) ซึ่งเป็นระยะเกือบสูงที่สุดที่กล้องวงจรปิดมี เทียบเท่ากล้องวงจรปิดตัวท็อปราคาแพงๆใช้กันเลย และสามารถปรับเปิดปิดโหมดอินฟราเรดได้แบบอัตโนมัติตามสภาพแวดล้อมอีกด้วย และกล้องวงจรปิด EZVIZ C3TN ก็ยังมีระบบ Motion Detection ไว้คอยตรวจจับการเคลื่อนไหวพร้อมส่งแจ้งเตือนถึงคุณได้ทันที ที่ตัวกล้องมาพร้อมไมโครโฟนติดตั้งไว้ให้แบบ Built-in สามารถบันทึกเสียงและฟังเสียงในตอนดูสดได้ แต่ไม่มีลำโพงจึงยังไม่ใช่ระบบ Two Way Audio นะครับ กล้องวงจรปิด EZVIZ C3TN จึงเป็นกล้องวงจรปิดที่คุ้มค่าและน่าสนใจมากๆสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานนอกบ้านหรือกลางแจ้ง ที่เน้นแค่สเปคหรือฟีเจอร์หลักๆและได้ในราคาที่คุ้มค่าที่สุด เพราะสเปคด้านการกันน้ำกันฝุ่น ความทนทาน และระบบมองเห็นในที่มืด จัดว่าเทียบเท่ารุ่นท็อปเลย คุ้มค่ามากๆครับ

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/6AI2fvHuJm 

Lazada: https://goeco.mobi/EElrgOFG 

กล้องวงจรปิด

5. EZVIZ C3TN Out Pro (1,550 บาท)ประเภท: สำหรับใช้งานนอกบ้าน/กลางแจ้ง

  • ความคมชัด: 3MP
  • Night Vision: IR 30m, Full Color 30m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD Card สูงสุด 256GB
  • มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น: IP67

กล้องวงจรปิดยี่ห้อ EZVIZ รุ่น C3TN OutPro ก็เป็นหนึ่งในกล้องวงจรปิดไร้สาย กันน้ำ สำหรับใช้งานนอกบ้านที่น่าสนใจมากๆเช่นเดียวกับรุ่น C3TN ปกติในอันกับก่อนหน้า แต่มาพร้อมกับตัวกล้องที่มีคุณภาพสูงมากขึ้น ได้สเปคและฟีเจอร์อื่นๆเพิ่มมากขึ้นแน่นขึ้นมากกว่าเดิมในราคาที่สูงขึ้นมาอีกนิดหน่อยครับ โดยกล้องวงจรปิด EZVIZ C3TN OutPro ยังคงใช้วัสดุและดีไซน์เดิมเหมือนกับกล้องวงจรปิดรุ่น C3TN เดิมๆเพิ่มเติมคือเสาสัญญาณกำลังสูงคู่ นอกจากจะทนทาน กันน้ำกันฝุ่นระดับ IP67 เหมือนเดิมแล้วจึงยังสามารถรับส่งสัญญาณได้ดีขึ้น เสถียรขึ้นอีกด้วย ถ้าใครที่ต้องการติดตั้งกล้องวงจรปิดในระยะที่ค่อนข้างไกล ก็จะแนะนำกล้องวงจรปิด EZVIZ C3TN OutPro รุ่นนี้มากกว่า C3TN ปกติครับ ทางด้านสเปคกล้องเอง กล้องวงจรปิด EZVIZ C3TN OutPro ก็ดีขึ้นมากกว่าเดิมมาก โดยอัพเกรดมาใช้ตัวกล้องคมชัดถึง 3 ล้านพิกเซลหรือ 3MP เลยทีเดียว บันทึกวิดีโอได้ภาพชัดระดับ 2K ชัดกว่าเดิมมากถึง 50% เลยครับ 

ไม่เพียงแค่นั้น ทางด้านสเปคอื่นๆและฟีเจอร์ที่ให้มาก็เยอะขึ้นแน่นขึ้นมากๆ ทั้งระบบมองเห็นในที่มืดที่จัดเต็มยิ่งขึ้น โดยในรุ่น OutPro จะมีมาให้ทั้งระบบอินฟราเรดระยะ 30 เมตร (IR 30m) และระบบ Full Color มองกลางคืนภาพสีระยะ 30 เมตรด้วยเลย มีไมค์และลำโพงในตัวครบๆรองรับระบบ Two Way Audio ด้วย รวมถึงระบบ AI ที่ใช้ตรวจจับก็มีคุณภาพมากขึ้น นอกจากจะตรวจจับการเคลื่อนไหวแบบเดิมได้แล้วยังสามารถแยกแยะมนุษย์ได้ด้วย (Human Detection) อีกทั้งยังมีระบบป้องกันเชิงรุกที่จะส่องสปอตไลท์ใส่พร้อมกับเปิดไซเรนเตือนภัยเมื่อพบผู้บุกรุกได้อีกด้วยครับ ฟีเจอร์แน่นๆจัดเต็มขนาดนี้ ราคาเพิ่มขึ้นมาแค่ไม่กี่บาทเท่านั้นเอง ดังนั้นถ้าหากคุณมีงบเพิ่มขึ้นอีกสักหน่อย ขยับจากกล้องวงจรปิด EZVIZ รุ่น C3TN ปกติมาเป็นรุ่น C3TN OutPro ก็จัดเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่ามากๆครับ

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/8ezNeU5D7Z 

Lazada: https://goeco.mobi/adb8Ik9i 

6. Watashi WIOT1032 (3,490 บาท)


กล้องวงจรปิด


  • ประเภท: สำหรับใช้งานทั้งในและนอกบ้าน
  • ความคมชัด: 2MP
  • Night Vision: IR 10m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD Card สูงสุด 128GB
  • มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น: IP65

กล้องวงจรปิดยี่ห้อวาตาชิรุ่น WIOT1032 เป็นกล้องวงจรปิดสำหรับใช้งานร่วมกับประตูบ้านหรือทางเข้าออก ซึ่งมีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า กล้องกระดิ่งไร้สายอัจฉริยะ ใช้งานได้โดยติดตั้งไว้คู่กับประตู เมื่อมีคนกดกริ่งก็จะแจ้งเตือนถึงคุณได้ทันที ทำให้คุณสามารถเช็คได้ว่าคนที่อยู่หน้าประตูนั้นเป็นใครด้วยตัวกล้องที่มีมุมมองที่กว้างมากถึง 130 องศา พร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับคนแบบพิเศษอย่าง PIR ทำให้มองเห็นได้ทั่วบริเวณหน้าประตูเลยทีเดียว อีกทั้งยังรองรับระบบ Two Way Audio แบบ Full Duplex ทำให้คุณสามารถพูดคุยสื่อสารกับคนที่อยู่หน้าประตูได้แบบเรียลไทม์ผ่านแอพบนสมาร์ทโฟนของคุณได้เลย กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1032 จึงจัดว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญที่ควรมีในทุกประตูหน้าบ้านครับ 

นอกจากฟีเจอร์ที่น่าสนใจและดีไซน์ที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้เฉพาะทางแล้ว กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1032 ก็ยังมีขนาดที่เล็กมาก และไร้สายอย่างแท้จริงด้วยนะครับ โดยจะมีแบตขนาดใหญ่ถึง 5,200 mAh ในตัว ซึ่งสามารถสแตนบายด์ได้นานถึง 6 เดือน หรือใช้งานทั่วๆไปได้ราว 2-3 เดือนเลยทีเดียว เรียกได้ว่าชาร์จครั้งเดียวก็ใช้งานได้นานหลายเดือน ไม่จำเป็นต้องคอยดูแลคอยชาร์จอยู่บ่อยๆเลยครับ ทางด้านราคาเอง ก็จัดว่าคุ้มค่า น่าสนใจอีกด้วย ดังนั้นแล้ว นอกเหนือจากกล้องวงจรปิดทั่วๆไปที่ติดตั้งรอบบ้านและในบ้าน กล้องวงจรปิดกระดิ่งแบบนี้ก็ควรจะมีไว้ด้วยสักตัวสองตัวเช่นกัน เพื่อเสริมความปลอดภัยให้ดียิ่งขึ้นอีกระดับนึงครับ

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/9zUDmzXqoJ 

Lazada: https://goeco.mobi/zKftbE4a 

7. Watashi WIOT1028F-SOLAR (4,990 บาท)

กล้องวงจรปิด

  • ประเภท: สำหรับใช้งานนอกบ้าน/กลางแจ้ง
  • ความคมชัด: 2MP
  • Night Vision: IR 30m, Full Color 30m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD Card สูงสุด 128GB
  • มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น: IP65

กล้องวงจรปิดยี่ห้อวาตาชิรุ่น WIOT1028F-SOLAR จัดเป็นกล้องวงจรปิดไร้สายที่มีความครบถ้วนและสมบูรณ์ในตัวเองอย่างแท้จริง มีดีไซน์ที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานกลางแจ้งในระดับที่รกร้างเลยทีเดียว สามารถกันน้ำกันฝุ่นได้ดีและไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อสายใดๆทั้งสิ้น ด้วยแบตเตอรี่ที่มีความจุมากถึง 4,800 mAh และดีไซน์กล้องที่ออกแบบให้ประหยัดพลังงาน ทำให้สามารถใช้งานแบบสแตนบายด์ได้นานถึง 10 เดือนภายในการชาร์จครั้งเดียว แต่แบตนั้นก็คงจะไม่มีวันหมดได้เลยเพราะมาคู่กับแผงโซลาร์ทำให้ผลิตพลังงานเองได้ เพียงแค่มีแดดส่องครับ ส่วนแบตจะเป็นแหล่งเก็บพลังงานสำรองไว้ใช้ในตอนกลางคืนหรือวันที่ฟ้ามืด ฝนตก ซึ่งความจุมากขนาดนี้ก็เพียงพอให้กล้อง Watashi WIOT1028F-SOLAR สามารถทำงานต่อไปได้อีกหลายวันเลยทีเดียว 

และอีกจุดเด่นสำคัญของกล้องรุ่นนี้เลยก็คือเทคโนโลยีการมองเห็นในตอนกลางคืนหรือ Night Vision เพราะอัดมาให้แบบจัดเต็มด้วยสเปคที่สูงที่สุดในตลาดเลยทีเดียว โดยมาพร้อมกับระบบอินฟราเรดที่สามารถมองเห็นได้อย่างคมชัดภาพสีขาวดำในระยะไกลถึง 30 เมตร (IR 30m) และระบบ Full Color ที่มองเห็นในที่มืดได้แบบมีสีสันครบๆซึ่งก็รองรับระยะไกลถึง 30 เมตรด้วยเช่นกัน อีกทั้งยังออกแบบมาให้ใช้งานกลางแจ้ง ตากแดดตากฝนได้สบายๆ กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1028F-SOLAR จึงเหมาะสำหรับการใช้งานในพื้นที่กลางแจ้งที่กว้างมากๆ แถมไม่จำเป็นต้องดูแลเยอะ เพราะผลิตไฟใช้ได้เองอีกด้วย

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/B0I4sRkiO 

Lazada: https://goeco.mobi/bVnW1VPy 

8. EZVIZ H3 5MP (1,850 บาท)

กล้องวงจรปิด

  • ประเภท: สำหรับใช้งานนอกบ้าน/กลางแจ้ง
  • ความคมชัด: 5MP
  • Night Vision: IR 30m, Full Color 30m
  • การบันทึกข้อมูล: Micro SD Card สูงสุด 512GB, Cloud
  • มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น: IP67

กล้องวงจรปิดยี่ห้อ EZVIZ รุ่น H3 5MP เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายสำหรับใช้งานนอกบ้านในราคาประหยัดรุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับสเปคกล้องที่คมชัดแบบจัดเต็มแน่นๆ ด้วยสเปคกล้องที่ใช้ในกล้องวงจรปิด EZVIZ H3 รุ่นนี้จะมีความคมชัดมากถึง 5 ล้านพิกเซล (5MP) !! สูงที่สุดชัดที่สุดในบรรดากล้องวงจรปิดเลยก็ว่าได้ ทำให้สามารถบันทึกวิดีโอที่คมชัดระดับ 3K ซูมดูได้ไกลเป็นสิบๆเท่าโดยที่ยังให้ความละเอียดที่ดี ภาพชัดเจน ดูรู้เรื่องยันป้ายทะเบียนรถที่อยู่ไกลๆเลยทีเดียว อีกทั้งตัวกล้องยังทำจากอลูมิเนียนอัลลอยคุณภาพสูงและดีไซน์มาสำหรับใช้งานนอกบ้านได้เป็นอย่างดี มีความทนทานสูงมากและทนแดดทนฝนได้ ผ่านมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP67 เทียบเท่าสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปราคาหลายหมื่นเลยทีเดียว สำหรับใครที่ต้องการกล้องวงจรปิดไร้สายที่กันน้ำได้และได้ภาพชัดที่สุดในราคาไม่แพง กล้องวงจรปิด EZVIZ H3 รุ่นนี้เหมาะมากๆนะบอกเลย

ทางด้านเทคโนโลยีและฟีเจอร์อื่นๆที่ได้ก็มีความน่าสนใจมากๆ ทั้งระบบอินฟราเรดและระบบ Full Color ที่ทำให้มองเห็นในที่มืดอย่างคมชัดได้ไกลถึง 30 เมตรทั้งสองระบบ ทำให้ดูภาพสีในเวลากลางคืนได้สบายๆและ AI ของกล้องวงจรปิด EZVIZ H3 ก็มีความฉลาดมากๆสามารถตรวจจับสิ่งที่เคลื่อนไหวรวมถึงแยกแยะมนุษย์และยานพาหนะอย่างพวกรถยนต์ได้ แถมมองตามได้ด้วยเพื่อไม่ให้พลาดหลักฐานในทุกวินาที และยังสามารถปรับเลือกบริเวณที่ตรวจจับได้ กล้องจะได้แจ้งเตือนคุณเฉพาะเมื่อมีคนบุกรุกเข้ามาในเขตพื้นที่ของคุณเท่านั้น นอกจากนี้ AI ของกล้องวงจรปิด EZVIZ H3 ก็ยังสามารถจดจำและเข้าใจท่าทางภาษามือของคุณได้ ทำให้สามารถสั่งงานได้ด้วยมือเมื่อคุณยืนอยู่ในบริเวณกล้อง ระบบป้องกันเชิงรุกเองก็มีมาให้เหมือนในรุ่น H8C อันดับก่อนหน้าอีกด้วยครับ สเปคและฟีเจอร์แน่นๆขนาดนี้บอกเลยว่าคุ้มจนต้องร้องขอชีวิตแล้วล่ะ

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/6AHwSysL0T 

Lazada: https://goeco.mobi/AoaEizsG 

9. EZVIZ C8W 4MP (2,150 บาท)

กล้องวงจรปิด

  • ประเภท: สำหรับใช้งานนอกบ้านและกลางแจ้ง
  • ความคมชัด: 4MP
  • Night Vision: IR 30m, Full Color 30m
  • การบันทึกข้อมูล: Micro SD Card สูงสุด 256GB
  • มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น: IP67

กล้องวงจรปิดยี่ห้อ EZVIZ รุ่น C8W 4MP เป็นอีกหนึ่งกล้องวงจรปิดไร้สายสำหรับใช้งานนอกบ้านที่มีความน่าสนใจ ทั้งด้านสเปคและฟีเจอร์ เทคโนโลยีต่างๆมาเพียบ สามารถดูภาพได้ตลอด 24 ชั่วโมงทุกที่ทุกเวลารวมถึงใช้ควมคุบกล้องและซูมภาพได้ อีกทั้งในด้านความคมชัดของกล้องก็เทียบเคียงกับกล้องวงจรปิดตัว Top ในราคาไม่แพง ถ้าหากคุณต้องการกล้องวงจรปิดไร้สาย ดีๆทนๆ กันน้ำกันฝนได้ ใช้งานนอกบ้านหรือกลางแจ้งได้ กล้องวงจรปิด EZVIZ C8W รุ่นนี้ก็เป็นรุ่นที่น่าซื้อมากๆ ด้วยสเปคกล้องคมชัดมากถึง 4 ล้านพิกเซล (4MP) บันทึกวิดีโอได้คมชัดระดับ 2K QHD ชัดว่าหนัง HD มากถึง 4 เท่า เป็นสเปคที่เกือบจะคมชัดที่สุดในกล้องวงจรปิดไร้สายเลยทีเดียว ตัวกล้องมีมุมมองที่กว้างมากพร้อมกับสามารถหมุนกล้องได้ค่อนข้างไกล จึงสามารถทำมุมมองแบบพาโนรามา 360 องศาได้ เห็นครบๆทุกมุมบ้าน แถมยังมาพร้อมกับเสา WiFi คู่ติดไว้ด้านข้างตัวกล้อง โดยเป็นเสาสัญญาณกำลังสูงทั้งสองเสาเลย เพื่อให้สามารถรับส่งสัญญาณได้เสถียร มีคุณภาพสูงที่สุด และรองรับระยะที่ไกลมากยิ่งขึ้นเพื่อให้ใช้นอกบ้านได้เป็นอย่างดีครับ

ทางด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยี กล้องวงจรปิด EZVIZ C8W จัดมาให้แน่นๆเน้นๆด้วยระบบมองเห็นในที่มืดที่ดีที่สุดในตลาด ทั้งระบบอินฟราเรดที่มองเห็นเป็นภาพขาวดำและระบบ Full Color ที่สามารถมองเป็นภาพสีได้ในที่มืด ทั้งคู่รองรับระยะการมองเห็นที่ไกลมากถึง 30 เมตรหรือ 98 ฟุต ใช้ดูแลพื้นที่ใหญ่ๆได้อย่างครอบคลุม มี AI คอยตรวจจับมนุษย์และสามารถมองตามได้ซึ่งมาพร้อมกับระบบป้องกันเชิงรุก ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้สูงยิ่งขึ้น สามารถส่องไฟสปอตไลท์พร้อมเปิดไซเรนเตือนถัยเมื่อพบผู้บุกรุก และที่สำคัญมากๆสำหรับกล้องวงจรปืดที่ใช้นอกบ้าน/กลางแจ้งเลยก็คือความทนทานและการกันน้ำครับ ซึ่งกล้องวงจรปิด EZVIZ C8W ก็ผ่านมาตรฐานระดับ IP67 สูงที่สุดในตลาดเลยทีเดียว ด้วยราคางบกลางๆที่ไม่แพงมากนัก แต่ได้สเปคชนรุ่น Top แทบทุกด้านแบบนี้ บอกเลยว่าเป็นรุ่นที่คุ้มค่าน่าซื้อมากๆครับ


ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/1VW0PMkam0 

Lazada: https://goeco.mobi/3A0JgpA1 

10. IMOU Bullet 2C (1,235 บาท)

กล้องวงจรปิด

  • ประเภท: สำหรับใช้งานทั้งในและนอกบ้าน
  • ความคมชัด: 2MP/4MP
  • Night Vision: IR 30m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD สูงสุด 256GB, ONVIF
  • มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น: IP67

กล้องวงจรปิดยี่ห้อ IMOU รุ่น Bullet 2C รุ่นนี้จัดเป็นเป็นกล้องวงจรปิดรุ่นคุ้มค่า ที่คุ้มที่สุดในประเภทกล้องวงจรปิดสำหรับใช้งานภายนอกบ้านหรือกลางแจ้งเลยทีเดียว เพราะในราคาระดับเริ่มต้นที่ถูกมากๆขนาดนี้ แต่ก็มีการใส่สเปคมาแบบอัดแน่นมากๆเทียบเท่ารุ่นท็อปหรือรุ่นระดับบนๆราคาหลายพันไปจนถึงหลักหมื่นบาทเลยทีเดียว จึงเป็นรุ่นที่มีความคุ้มค่าในด้านสเปคมากๆจนคุณไม่ควรพลาดเลยล่ะ ตัวกล้องมีขนาดไม่ใหญ่ไม่เกะกะ จึงสามารถติดได้ทั้งในและนอกบ้าน โดยกล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2C จะมีขายแบบสองตัวเลือกก็คือแบบ 2MP และ 4MP โดยรุ่น 2MP ปัจจุบันมีราคา 1,235 บาท สามารถบันทึกภาพได้คมชัดระดับ Full HD ส่วนรุ่น 4MP จะมีราคาอยู่ที่ 1,350 บาท บันทึกภาพได้คมชัดระดับ 2K QHD ซึ่งถ้าถามว่าจะเลือกซื้อรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้มที่สุด? ก็แนะนำง่ายๆว่าถ้าเน้นราคาถูกสุดเลย ฟีเจอร์อยู่ครบๆ ก็ซื้อรุ่น 2MP ได้เลย แต่ถ้าต้องการความคมชัดที่มากขึ้น รายละเอียดภาพที่ดียิ่งขึ้น ซูมดูได้ไกลขึ้นโดยที่ภาพไม่แตกจะแนะนำให้เพิ่มเงินอีกนิดไปรุ่น 4MP จะคุ้มมากๆครับ เพราะเพิ่มเงินเพียงเล็กน้อย ประมาณร้อยเดียวเท่านั้น ก็ได้ความคมชัดขึ้นถึง 2 เท่าเลยทีเดียว ภาพระดับ 2K QHD นี่คมชัดยิ่งกว่าดูหนัง HD ถึง 4 เท่าเลยนะครับ ภาพชัดสะใจแน่นอน !!


ทางด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีต่างๆของกล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2C ตัวนี้จะมีจุดเด่นเลยที่ระบบอินฟราเรดครับ เพราะใช้หลอดไฟอินฟราเรดคุณภาพสูงมาก สามารถมองเห็นในที่มืดได้อย่างคมชัดไกลถึง 30 เมตรหรือ 98 ฟุตเลยทีเดียว ซึ่งเป็นระยะที่สูงที่สุดในตลาดเทียบเท่ากล้องวงจรปิดตัว Top ของยี่ห้อต่างๆเลยทีเดียว และอีกจุดเด่นของกล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2C ก็คือความทนทาน เนื่องจากเป็นกล้องวงจรปิดสำหรับใช้งานกลางแจ้ง จึงมีดีไซน์และวัสดุที่เน้นความทนทานเป็นพิเศษ อายุการใช้งานยาวนาน พร้อมมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP67 เทียบเท่าสมาร์ทโฟนราคาหลายหมื่นเลยนะเออ นอกจากนี้ระบบ AI และฟีเจอร์อื่นๆก็มีมาให้ครบๆเหมือนกันกล้องวงจรปิด IMOU รุ่นอื่นๆ ด้วยราคาที่ถูกขนาดนี้ แต่ได้สเปคชนกล้องวงจรปิดที่ราคาสูงกว่ากัน 3-4 เท่าตัวได้สบายๆ กล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2C จึงจัดว่าเป็นกล้องที่มีสเปคต่อราคาที่คุ้มค่ามากๆ


ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/7UmxefFNv0 

Lazada: https://goeco.mobi/siUINUmg

และนี่ก็คือ 10 กล้องวงจรปิดไร้สาย กันน้ำ สำหรับใช้งานนอกบ้านหรือกลางแจ้ง 2023 ที่เราคัดสรรกล้องวงจรปิดมาให้แบบเน้นๆ ให้ได้กล้องวงจรปิดสำหรับใช้งานกลางแจ้งที่ดีที่สุดเท่านั้น ทั้งความทนทาน การกันน้ำ ฟีเจอร์ต่างๆที่น่าสนใจและใช้งานได้จริง และที่สำคัญเลยคือราคาต้องถูกและคุ้มค่ากับสเปคที่ได้ครับ แต่กล้องวงจรปิดรุ่นต่างๆในบทความนี้ก็มีความเหมาะสมในการใช้งานที่แตกต่างกันออกไปตามสเปคและฟีเจอร์ต่างๆนะครับ ดังนั้นก็ควรเลือกซื้อรุ่นที่เหมาะสมตามการใช้งานของตัวเองด้วยนะครับ ไม่ควรเลือกซื้อด้วยปัจจัยด้านราคาเพียงอย่างเดียว แต่ให้เลือกรุ่นที่เหมาะสมกับคุณมากที่สุดครับ

 

Previous article แนะนำ 10 กล้องวงจรปิดไร้สายดีๆน่าใช้ ราคาไม่แรง ที่คุณไม่ควรพลาด 2023 l EP. 85
Next article แนะนำ 10 กล้องวงจรปิดอินฟราเรดดูกลางคืนภาพชัดน่าใช้ 2023 EP. 83