Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
7 เหตุผลที่ทำไม คุณถึงควรติดตั้ง กล้องวงจรปิด ไว้ที่บ้านคุณ

7 เหตุผลที่ทำไม คุณถึงควรติดตั้ง กล้องวงจรปิด ไว้ที่บ้านคุณ

ถ้าเป็นเมื่อก่อนคิดจะติดตั้งกล้องวงจรปิดสักตัวนึง มักจะมีปัญหาเรื่องราคามากวนใจเสมอ แต่ในวันนี้ราคาของกล้องวงจรปิดถูกลงมาก จนทำให้ไม่อาจใช้เหตุผลเรื่องราคามาเป็นข้ออ้างที่จะไม่ติดตั้งกล้องวงจรปิดได้อีกแล้ว

กล้องวงจรปิด พูดได้
1. ใช้ตรวจสอบพฤติกรรมผู้ต้องสงสัย ผู้ประกอบการได้นำกล้องวงจรปิดมาติดตั้งในร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า เพื่อสอดส่องดูพฤติกรรมของบุคคลน่าสงสัย เช่น คนที่ต้องการเข้ามาขโมยสินค้า สำหรับคนที่อยู่อาศัย บ้าน คอนโด ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อดูผู้ที่มาติดต่อ หน่วยงานรัฐติดตั้งกล้องวงจรปิดในจุดที่ล่อแหลมต่อการเกิดอุบัติเหตุ หรือการฉกชิงวิ่งราวบ่อยๆ เพื่อดูพฤติกรรมคนร้าย ใช้ภาพเพื่อการตรวจสอบและเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี

กล้องวงจรปิด จับขโมย
2. ใช้ปกป้องทรัพย์สิน ขโมยขึ้นครั้งหนึ่งแม้ไม่เท่ากับไฟไหม้หนึ่งครั้ง แต่ขโมยขึ้นบ้านครั้งหนึ่งก็ทำให้เกิดการสูญเสียทรัพย์ได้มากเหมือนกัน การติดตั้งกล้องวงจรปิดจะช่วยป้องกันเหตุโจรกรรมได้ เพราะกล้องวงจรปิดมีฟังก์ชั่นในการตรวจจับความเคลื่อนไหวของผู้บุกรุก และส่งสัญญาณเตือนมายังมือถือ ทำให้สามารถระงับเหตุได้ก่อนการสูญเสียทรัพย์สิน
3. ใช้ปกป้องชีวิตของเราและคนที่เรารัก เหตุโจรกรรมนอกจากจะทำให้เกิดการสูญเสียทรัพย์สินแล้ว ยังอาจจะทำให้เกิดเหตุร้ายกับเราและคนที่เรารักได้ การติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้เพื่อป้องกันเหตุร้ายนั้น ก็จะทำให้ชีวิตและทรัพย์สินปลอดภัยยิ่งขึ้น
4. ใช้ป้องกันเหตุร้ายได้ บ้านอาจจะเป็นทรัพย์สินเพียงอย่างเดียวในชีวิต หากเกิดเหตุไฟไหม้ทรัพย์สินส่วนนี้ก็จะหมดไป ดังนั้น นอกจากใช้กล้องวงจรปิดเพื่อป้องกันการโจรกรรมทรัพย์สินแล้ว การใช้กล้องวงจรปิดยังช่วยป้องกันเหตุร้ายอื่นๆได้ เช่น อัคคีภัย น้ำท่วม หรืออาชญากรรม โรงแรมติดกล้องวงจรปิดเพื่อป้องกันอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นกับลูกค้าในโรงแรม

ป้องกันควัน
5. ใช้สำหรับตรวจสอบและเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี ด้วยที่กล้องวงจรปิดได้เก็บวิดีโอไว้ เมื่อเกิดเหตุร้ายหรืออุบัติเหตุต่างๆขึ้น สามารถนำวิดีโอดังกล่าวมาใช้ตรวจสอบหาสาเหตุและนำไปใช้ประกอบการดำเนินคดีในศาลได้
6. ประหยัดเงิน เดี๋ยวนี้ผู้ประกอบการได้เลือกที่จะใช้เทคโนโลยีมาช่วยในระบบการรักษาความปลอดภัย เนื่องจากมีข้อจำกัดของการใช้คน กล้องวงจรปิดก็เป็นอุปกรณ์ที่เข้ามาช่วยเรื่องความปลอดภัยได้ ทำให้ผู้ประกอบการใช้งบในการว่าจ้างลง นอกจากนี้การนำกล้องวงจรปิดเข้ามาสอดส่องตรงจุดล่อแหลม ยังช่วยลดความเสี่ยงในความสูญเสียชีวิตของผู้ดูแลความปลอดภัยได้ด้วย

กล้องวงจรปิด
7. ให้ความรู้สึกมั่นคงขึ้น การออกไปทำงานโดยที่บ้านไม่มีคนดูแลหรือมีเด็ก คนสูงอายุ คนพิการ และสัตว์เลี้ยงอยู่ที่บ้าน ทำให้เกิดอาการห่วงหน้าพะวงหลัง คืองานก็ต้องไปทำแต่ห่วงทางบ้าน ทำให้ไม่มีสมาธิทำงาน ทำให้เกิดความเครียดสะสม
การใช้กล้องวงจรปิดทำให้สามารถตรวจสอบบ้านผ่านมือถือได้ตลอดเวลา ทำให้รู้สึกลดความกังวลเกี่ยวกับทางบ้านไปได้ อารมณ์มั่นคงขึ้น ทำให้มีสมาธิจดจ่อในการทำงานมากขึ้นด้วย เพราะไม่ต้องห่วงหน้าพะลงหลังอีกต่อไป
เหตุผล 7 ข้อนี้คงจะเพียงพอที่จะทำให้คุณไปเลือกกล้องที่เหมาะๆมาใช้ในบ้านกันแล้ว แต่ถึงอย่างไรอย่าเร่งรีบซื้อกล้องวงจรปิดจนเกินไป เพราะกล้องวงจรปิดมีหลายแบบ เหมาะกับการใช้งานที่แตกต่างกัน ราคาก็แตกต่างกันด้วย ก่อนจะจับจองเป็นเจ้าของกล้องวงจรปิด จึงควรหาความรู้สักนิดนึงก่อน

Previous article จุดเด่นโปรแกรมใหม่ Watashi AHD