Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
5 อุปกรณ์ความปลอดภัย สำหรับที่อยู่อาศัย ที่มีเด็ก และผู้สูงวัย!!

5 อุปกรณ์ความปลอดภัย สำหรับที่อยู่อาศัย ที่มีเด็ก และผู้สูงวัย!!

 

เมื่อจำเป็นต้องห่างบ้าน มี 3 อย่างที่สร้างความเป็นห่วงและกังวลให้เจ้าของบ้าน คือ 1)ทรัพย์สินภายในบ้าน 2)สัตว์ในบ้าน และ 3)เด็กและผู้สูงอายุในบ้าน เพราะ 3 อย่างนี้คือสิ่งที่มีค่ามากที่สุด ยิ่งเป็นเด็กและผู้สูงอายุด้วยแล้ว ดูจะเป็นอะไรที่สร้างความห่วงและเป็นกังวลมากที่สุด

กล้องวงจรปิด wifi ความปลอดภัย
ส่วนใหญ่แล้วเมื่อจำเป็นต้องออกจากบ้าน เจ้าของบ้านมักจะทำอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อให้มั่นใจถึงความปลอดภัยของเด็กและผู้สูงวัย เป็นต้นว่า จ้างพี่เลี้ยงมาเพื่อคอยดูแลระหว่างที่เจ้าของบ้านไม่อยู่ แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เกิดความไว้วางใจได้ 100% เพราะว่าพี่เลี้ยงเด็กอาจจะเป็นต้นเหตุของความไม่ปลอดภัยนั้นเสียเอง แล้วจะทำอย่างอื่นได้อีกมั๊ย สิ่งที่เจ้าของบ้านมักนึกถึงอันดับแรกคือกล้องวงจรปิด แต่ข้อเสียของกล้องวงจรปิดคือต้องมานั่งติดตามตลอดเวลา ไม่งั้นก็ไม่สามารถป้องกันเหตุร้ายใดๆได้ ลองมาพิจารณาอุปกรณ์ดังต่อไปนี้

กล้องวงจรปิด คุยได้

1. กล้องวงจรปิดแบบพูดคุยได้ 2 ทาง เป็นอีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่จะช่วยลดความกังวลของเจ้าของบ้านต่อเด็กและผู้สูงอายุในบ้านได้เป็นอย่างดี ฟังก์ชั่นนี้จะทำให้เด็กและผู้สูงอายุที่อยู่ที่บ้านสามารถคุยและฟังเสียงผ่านกล้องวงจรปิดกับเจ้าของบ้านผ่านมือถือได้ ทั้งยังสามารถโต้ตอบไปมาได้ด้วย

 

2. รีโมทขอความช่วยเหลือ สำหรับผู้สูงอายุ ปีนี้ประเทศไทยได้ก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุเรียบร้อยแล้ว เพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุ หลายค่ายได้พัฒนาเทคโนโลยีขึ้นมาเพื่อผู้สูงอายุโดยเฉพาะ ลองคิดดูว่าหากช่วงเวลาที่ลูกหลานออกไปทำงานนอกบ้านเกิดมีเหตุฉุกเฉินขึ้นกับผู้สูงอายุ ผู้สูงอายุจะได้รับความช่วยเหลือจากใครได้อย่างไร

 

alarm


รีโมทฉุกเฉินเป็นอีกเทคโนโลยีที่ได้ออกแบบมาเพื่อให้ผู้สูงอายุสามารถแจ้งขอความช่วยเหลือ โดยการกดปุ่มบนรีโมทเพียงปุ่มเดียว ก็จะมีสัญญาณแจ้งเตือนไปยังสมาชิกในบ้าน ทั้งยังสามารถส่งภาพและวิดีโอไปยังสมาร์ทโฟนเพื่อประสานงานกับหน่วยงาน เพื่อรับความช่วยเหลือได้ทันท่วงที

3. อุปกรณ์ตรวจจับควันไฟ สาเหตุหลักของอัคคีภัยมาจากความตั้งใจวางเพลิง หรือเกิดจากความประมาท เช่นไฟฟ้าลัดวงจร ลืมปิดแก๊ส ทิ้งก้นบุหรี่ไม่เป็นที่ เป็นต้น อัคคีภัยเป็นอุบัติภัยที่สร้างความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน การป้องกันอัคคีภัยได้จึงช่วยปกป้องทรัพย์สินและคนที่เรารักได้


อุปกรณ์ตรวจจับควันไฟ หรือ Smoke Detector เป็นอุปกรณ์ที่ใช้เฝ้าระวังการเกิดอัคคีภัย สามารถส่งสัญญาณเตือน หรือสั่งการให้เกิดการทำอะไรอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อยุติการลุกลามของไฟได้ สัญญาณเตือนที่ดังขึ้นจะช่วยให้เพื่อนบ้านหรือผู้รักษาความปลอดภัยได้เข้ามีระงับเหตุไฟไหม้และช่วยเด็ก ผู้สูงอายุหรือคนพิการในที่เกิดเหตุได้ และวาล์วน้ำแบบกระจายที่ถูกเปิดขึ้นจะช่วยลดการลุกลามของไฟได้


4. เซนเซอร์ตรวจจับการเปิดปิดหน้าต่าง การลักทรัพย์นั้นมักสร้างความเสียหายแก่ทรัพย์สินเป็นส่วนใหญ่ การลักทรัพย์นั้นเริ่มต้นด้วยการงัดแงะประตูหรือหน้าต่าง การป้องกันการลักทรัพย์จึงต้องป้องกันที่ประตูและหน้าต่างนี่เอง
เซนเซอร์ตรวจจับการเปิดปิดหน้าต่าง จะทำงานโดยการตรวจสอบห่างของบานประตูและขอบประตู เมื่อพบว่ามีความห่างกันเกิน สัญญาณเตือนภัยจะดังขึ้นและส่งข้อความแจ้งเตือนมายังสมาร์ทโฟน ก็จะช่วยป้องกันขโมยเข้าลักทรัพย์ได้ เพราะหากขโมยพบว่ามีคนอยู่ในบ้านทำให้เกิดเหตุทำร้ายคนในบ้านได้

กล้องวงจรปิดจับคนร้าย
5. อุปกรณ์ Alarm ร้องเตือนภัย ไม่ว่าจะพบเจอเหตุอะไรที่นำไปสู่เรื่องร้าย หากไม่มีการแจ้งเตือนก็จะไม่สามารถป้องกันเหตุร้ายได้
อุปกรณ์ Alarm ร้องเตือนภัย เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ร่วมกับอุปกรณ์ตรวจจับอื่นๆ เช่นใช้กับกล้องวงจรปิดเมื่อตรวจจับการเคลื่อนไหวของผู้บุกรุก ใช้กับอุปกรณ์ตรวจจับควันไฟเมื่อตรวจเจอควันไฟ ใช้กับเซนเซอร์เมื่อเจอการเปิดปิดประตู เป็นต้น หน้าที่หลักของอุปกรณ์เตือนภัย คือการส่งเสียงดังๆเพื่อให้เจ้าของบ้าน เพื่อนบ้านใกล้เคียง รวมถึงผู้ที่มีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยรู้ตัว และกระทำการใดๆเพื่อระงับเหตุร้าย


เป็นไงกันบ้างสำหรับอุปกรณ์แนะนำเพื่อความปลอดภัยของเด็กและผู้สูงอายุในบ้าน หวังว่าจะเลือกอุปกรณ์ที่เหมาะสมไปใช้เพื่อคนที่เรารักกันนะ เชื่อว่าอุปกรณ์เหล่านี้จะทำให้เจ้าของบ้านสบายใจที่จะออกจากบ้านได้เยอะเลย

Previous article จุดเด่นโปรแกรมใหม่ Watashi AHD